Dự luật an ninh mạng ảnh hưởng đến marketing online như thế nào?

0
5910

Hơn 86% đại biểu Quốc hội đã tán thành thông qua Luật An ninh mạng tại phiên họp Quốc hôi sáng ngày 12/6. Nhiều người thắc mắc dự luật an ninh mạng ảnh hưởng đến marketing online như thế nào? Vậy hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để giải đáp thắc mắc này nhé!

Dự luật an ninh mạng ảnh hưởng đến marketing online như thế nào?
Dự luật an ninh mạng ảnh hưởng đến marketing online như thế nào?

Nội Dung

Những bất lợi của dự Luật an ninh mạng gây ra cho marketing online

Luật an ninh mạng được hình thành nhằm mục đảm bảo an ninh mạng bằng cách hạn chế và ngăn ngừa đối tượng đưa ra những thông tin sai lệch trên Internet. Những điều luật của Luật an ninh mạng đưa ra gây khá nhiều bất lợi cho marketing online.

Công nghệ số đang làm thay đổi thói quen của người dùng khi mọi thứ đều có thể tìm kiếm trên Internet, nếu dự luật an ninh mạng thông qua sẽ là sự cản trở rất lớn cho những doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh online.

Có rất nhiều bất lợi mà dự luật mang đến cho người dùng Internet nói chung và đặc biệt là marketing online nói riêng. Những bất lợi có thể kể đến đó là:

– Khó khăn trong việc quảng cáo và thu hút khách hàng nếu Facebook và Google không đồng ý với những yêu cầu trong bộ luật an ninh mạng.

– Mất đi một số lượng khách hàng đáng kể bởi việc thay đổi các kênh quảng cáo online.

– Luôn luôn phải kiểm tra kĩ càng những thông tin trước khi đăng lên Internet để tránh vi phạm vào những điều luật của Luật an ninh mạng.

– Những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ marketing online có thể gặp phải nhiều rủi ro như buộc phải tạm ngừng hoặc ngừng cung cấp dịch vụ. Đây sẽ là tổn thất rất lớn về tài chính cho những doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này.

Dự luật an ninh mạng ảnh hưởng đến marketing online như thế nào?
Google và Facebook có thể không đồng ý với những điều trong Luật an ninh mạng

Có thể nói, Luật an ninh mạng gây ra rất nhiều bất lợi cho những người làm trong ngành marketing online. Mặc dù vậy, điều mà các nhà marketing có thể làm là chuẩn bị phương án phù hợp để khắc phục những điều bất lợi này một cách tốt nhất.

Hướng đi tiếp theo của những marketer online sẽ như thế nào nếu dự luật an ninh mang được thông qua?

Đây là câu hỏi khá nhiều anh em SEOer và Marketer online quan tâm. Trong trường hợp dự luật này được thông qua thì chắc chắn rằng tất cả các nhà marketing online phải tìm cho mình một hướng đi mới.

Nếu mất đi 2 kênh chiếm thị trường lớn nhất hiện nay là Google và Facebook thì hướng đi mới cho các nhà marketing online có thể là chuyển trọng tâm phát triển quảng cáo và bán hàng sang những kênh khác như Cốc Cốc, Yahoo, Bing, Intagram,…

Ngoài ra có thể sáng tạo ra những phương thức quảng cáo mới không vi phạm Luật an ninh mạng mà vẫn thu hút được khách hàng. Phương thức ấy là gì là một ẩn số mà các nhà marketing online cần phải giải đáp.

Dự luật an ninh mạng ảnh hưởng đến marketing online như thế nào?
Hướng đi tiếp theo cho những nhà marketing online sẽ như thế nào?

Trong bất cứ trường hợp gì đi chăng nữa, cả doanh nghiệp và khách hàng đều sẽ phải lựa chọn một kênh tìm kiếm phù hợp với thời thế. Do đó, điều mà các marketer online nên làm hiện nay là chuẩn bị tinh thần đón điều xấu nhất xảy ra và chuẩn bị những phương án phù hợp để đứng vững trong bối cảnh này.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn trả lời những thắc mắc về dự luật an ninh mạng ảnh hưởng đến marketing online. Ý kiến của bạn như thế nào về Luật an ninh mạng ảnh hưởng đến marketing nói riêng và người dùng Internet nói chung, hãy chia sẻ ý kiến của bạn dưới phần bình luận của chúng tôi nhé!

Nếu bạn có nhu cầu về dịch vụ seo uy tín đừng ngại ngần hãy liên hệ với Vietads, chúng tôi là đơn vị đào tạo với khóa học seo tại Hà Nội chất nhất, với dịch vụ backlink bền vững tốt nhất và dịch vụ seo top google chuyên nghiệp hiệu quả.

Xem thêm bài viết tại chuyên mục Dịch vụ. Quay về trang chủ: tintucnganh.com